Motor cổng xếp là gì? Nguyên tắc hoạt động

Motor cổng xếp là phần quan trọng không thể thiếu góp phần tạo nên tính tiện ích khi sử dụng cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi motor cửa cổng xếp có hình dáng ra sao? Motor cổng xếp hoạt động như thế nào không? Hãy cùng Cổng Xếp Inox Sài Gòn tìm hiểu thêm về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Mortor cổng xếp là gì? Nguyên tắc hoạt động

  • Motor cổng xếp là một bộ phận của cổng xếp tự động. Nó được lắp đặt ở phần đầu cổng xếp góp phần tạo nên quá trình vận hành đóng/ mở tự động của cổng.
  • Với bộ điều khiển trung tâm cùng với bo mạch xử lý hiện đại, thông minh. Motor cửa cổng xếp tự động sẽ cho phép các bạn dễ dàng điều khiển việc đóng/ mở cửa từ xa theo ý muốn mà không cần phải dùng tay. Ngoài ra, các bạn hoàn toàn yên tâm khi tình trạng mất điện đột ngột xảy ra thì cổng xếp tự động vẫn hoạt động dễ dàng. Nhờ vào sự hỗ trợ của motor giúp cho cổng xếp tự động hoạt động bình thường.
  • Các bạn hoàn toàn có thể chủ động đóng/ mở cổng mà không cần quan tâm khá nhiều đến nguồn điện có đang được cung cấp cho motor không.

>>> Tìm hiểu ngay: Cấu tạo cơ bản của cổng xếp tự động

Lựa chọn loại motor cổng xếp

  • Đối với cổng xếp tự động dưới 10m thì các bạn nên chọn: Động cơ motor cổng xếp có công suất 300W
  • Đối với cổng xếp tự động từ 15m – 25m thì nên chọn: Động cơ motor cổng xếp tự động có công suất 500W

Motor sử dụng trong cổng xếp có ray và không ray

  • Đối với cổng xếp có ray các bạn chỉ cần sử dụng 1 motor cổng xếp để đóng/ mở cửa là được
  • Tuy nhiên, đối với cổng xếp không ray thì các bạn cần sử dụng đến 2 loại motor. Một là motor kéo cổng giống như motor dùng cho cổng có ray. Hai là motor chạy bằng cảm ứng từ thông minh để định hướng di chuyển. Hệ thống đường thẳng điều chỉnh nhỏ, có thể điều chỉnh những sai lệch rất nhỏ xảy ra khi vận hành, bảo bảo quỷ đạo vận hành của motor không ray được thẳng.

>>> Tham khảo ngay: So sánh sự khác nhau giữa Cổng xếp có ray và không ray

Cách sử dụng motor cổng xếp tự động hiệu quả, kéo dài tuổi thọ

  • Hạn chế hoạt động cổng xếp liên tục. Bởi vì, khi hoạt động liên tục sẽ khiến cho motor cổng xếp nóng lên, và sẽ tự động tắt nguồn điện.
  • Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng motor cổng xếp inox theo định kỳ giúp đảm bảo tính ổn định cũng như tuổi thọ kéo dài cho motor.
  • Nút điều khiển âm tường cần phải lắp đặt ở vị trí cố định và dễ thao tác nhất (lưu ý, đặt ở độ cao vừa phải và bảo đảm trẻ em không với tới được)
  • Trong quá trình vận hành nếu bạn cảm thấy xuất hiện tiếng ồn bất thường hay một số hiện tượng lạ thì phải kiểm tra xem thử có bị hư hỏng, trục trặc gì không. Hoặc gọi ngay cho các đơn vị bảo trì đã cung cung cấp cổng xếp tự động cho bạn

>>> Xem ngay: Dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì

CỔNG XẾP TÂN THÀNH LONG là thương hiệu cổng xếp tự động uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường. Sản phẩm cổng xếp cũng như bộ motor điều khiến đều không qua đơn sản xuất trung gian nào. Đây cũng chính là điểm khác biệt tạo nên nét riêng cho Tân Thành Long.

0903 8484 79