Dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì

Cửa cổng xếp có cần phải bảo trì không? Thời gian bảo trì là khi nào? Những dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì là gì? Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng khi lựa chọn lắp đặt cổng xếp tự động hay cổng xếp kéo tay. Hãy cùng CỔNG XẾP SÀI GÒN tìm hiểu câu trả lời cho các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

Những dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì

1. Cổng chạy không đúng hành trình

  • Dù là cổng xếp tự động có ray hay không ray thì vẫn có thể xảy ra tình trạng cổng chạy không đúng hướng, không đúng hàng trình đã thiết lập sẵn.
  • Đối với cổng xếp có ray, vấn đề khi bạn gặp phải là cổng chạy lệch ray, không theo đúng hướng.
  • Đối với cổng xếp không ray, thì cổng chạy không thẳng hàng, bị lệch sang trái hoặc sang phải dẫn đến bị đụng vào tường, hoặc các vật thể khác.

>>> So sánh: Sự khác nhau giữa Cổng xếp có ray và không ray

2. Phát ra tiếng kêu

  • Sau quá trình sử dụng dài, thì cổng xếp tự động thường gặp phải tình trạng phát ra tiếng kêu ồn ào đây là vấn đề muôn thuở mà hầu như tất cả các loại cổng nào cũng mắc phải. Cũng có thể do cổng xếp lâu ngày không hoạt động dẫn đến nguyên nhân hình thành những tiếng kêu cót két đó.

3. Đang hoạt động bị dừng đột ngột

  • Nếu bạn gặp phải tình trạng cổng xếp đang hoạt động bình thường, bổng dưng ngừng lại đột ngột dù không có tín hiệu dừng lại, hay vật cản nào trên đường. Thì đó chính là dấu hiệu nhận biết cổng xếp của bạn cần được sửa chữa, và bảo trì rồi đấy!

NOTE: Khi cảm thấy cổng xếp tự động bị hỏng hóc, hay có một số dấu hiệu cho thấy cổng đang gặp phải vấn đề thì hãy liên hệ khẩn cấp với CỔNG XẾP TÂN THÀNH LONG để được hỗ trợ kịp thời nhé!

4. Các bánh xe bị mòn

  • Cổng xếp thường xuyên phải hoạt động với tần suất cao, lượng xe qua lại nhiều thì chắc chắn bánh xe sẽ bị mòn dần theo thời gian. Việc để ý và thường xuyên kiểm tra các bánh xe là rất quan trọng, vì nếu để bánh xe quá mòn thì sẽ tăng sự ma sát của bánh xe (khiến cổng xếp di chuyển khó khăn, chậm chạp).

5. Khoá ly hợp bị hỏng

  • Khoá ly hợp là thiết bị hỗ trợ người dùng có thể dùng tay để đẩy cổng xếp khi bị mất điện, cổng hoàn toàn không thể hoạt động tự động được nữa. Nếu một cổng xếp tự động mà không có khoá ly hợp thì rất khó khăn trong việc đóng mở cửa lúc mất điện vì khối lượng cổng xếp quá nặng.
  • Khoá ly hợp được lắp trong đầu máy.

Mẹo giúp các bạn kéo dài tuổi thọ cổng xếp tự động

Để kéo dài được tuổi thọ cho cổng xếp tự động, các bạn nên chú ý đến một số điểm như sau:

  • Lắp đặt đúng cách: Cổng xếp tự động chỉ có thể sử dụng sau khi đã được lắp đặt chắn chắn và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn sau khi gỡ lỗi. Việc lắp đặt cổng xếp điện phải chặt chẽ và có kích thước phù hợp
  • Vệ sinh ray trượt: Sau thời gian sử dụng, thì các rãnh lõm sẽ bị tích tụ lại một số đa nhỏ, cát và các mảnh vụ làm ảnh hưởng đến sự giản nỏ và co lại của cổng khi điện trở quá lớn. Chính vì vậy, các bạn cần nên vệ sinh ray trượt thường xuyên.
  • Bảo vệ hộp điều khiển: Hộp điều khiển phải được lắp đặt ở vị trí khô ráo thoáng gió, tránh (CẤM) đến gần các thiết bị vô tuyến điện công suất lớn. Bởi vì, bên trong hộp điều khiển là bảng mạch và hệ thống điều khiển trung tâm, thường sẽ bị lão hoá do các vấn đề về độ ẩm và thời tiết. Khi sử dụng các nút điều khiển không nên dùng lực quá mạnh tránh hư hỏng.
0903 8484 79