Quy trình bảo dưỡng cổng xếp chạy điện bài bản nhất

Để cổng xếp tự động hoạt động một cách trơn tru và tuổi thọ lâu dài. Hôm nay, Congxepsaigon.com xin hướng dẫn các bạn quy trình bảo trì cửa cổng xếp tự động chuẩn theo tiêu chuẩn nhà sản xuất khuyến cáo giúp các bạn hiểu rõ và bảo dưỡng đúng chuẩn hơn cho bộ cửa cổng xếp tại doanh nghiệp của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao cần phải bảo trì, bảo dưỡng cổng xếp chạy điện?

Vì sau thời gian sử dụng thì cửa cổng xếp inox chạy điện thường xảy ra một số lỗi, phát ra tiếng kêu gây khó chịu… Làm hư hỏng bộ phận chuyển động của cổng xếp tự động. Tiếp đó, là hỏng tới các bộ phận khác như: Thanh nan, lá gió…

Chính vì vậy, chúng ta cần phải bảo trì, bảo dưỡng cửa cổng xếp định kỳ và thường xuyên hơn. Nhằm đảm bảo cửa luôn luôn hoạt động trong tình trạng êm nhẹ và tốt nhất (tránh gây thiệt hại đến người sử dụng).

>>> Click ngay: Dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì

Quy trình bảo trì, bảo dưỡng cổng xếp chạy điện bài bản nhất

Dưới đây, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách bảo trì bảo dưỡng cổng xếp chạy điện thông qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng hoạt động của cửa cổng xếp inox

  • Dùng tay kéo thử cửa cổng xếp hoạt động xem có tình trạng kẹt, hay phát ra tiếng kêu ở các vị trí nào hay không?

Bước 2: Kiểm tra ray và con lăn cửa cổng xếp inox

  • Đây là thiết bị cần được thay thế thường xuyên định kỳ và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cần được bảo trì.
  • Tiến hành kiểm tra con lăn và ray cổng xếp các bạn lấy tay đẩy nhẹ cánh cửa và kiểm tra xem có bị vỡ bi con lăn hoặc bị mòn hay không? Kiểm tra ray cổng xếp tự động bằng cách lấy tay đưa trên bề mặt tiếp xúc giữ con lăn với thành ray xem có bị lồi lõm hay ăn mòn không. Nếu phát hiện có hiện tượng lạ hay bị hỏng hóc ở vị trí nào đó thì cần được sửa chữa và thay thế ngay.

Bước 3: Vệ sinh và kiểm tra lần cuối cổng xếp tự động

  • Cần vệ sinh, kiểm tra trên ray bằng RP7. Các bạn cần lưu ý: KHÔNG NÊN sử dụng các hoá chất như: Mỡ bôi trơn, mỡ bò… Các chất đó có thể sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của con lăn và ray của cổng xếp inox.
  • Vệ sinh các nan cửa là lá chắn gió, hệ thống trục, ray… theo định kỳ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Một số lỗi phổ biến của cửa cổng xếp tự động

Trên đây là quy trình bảo trì, bảo dưỡng cửa cổng xếp tự động chạy điện đơn giản nhất. Hi vọng các bước trên đây sẽ giúp làm tăng tuổi thọ và đặc biệt giúp cửa hoạt động êm ái, trơn tru và tránh hỏng hóc các phụ kiện khác.

0903 8484 79