Cổng xếp inox, cổng xếp chạy điện có dẫn điện không?

Hiện nay, có khá nhiều khách hàng còn băn khoăn thắc mắc chưa rõ về thuộc tính của chất liệu inox. Bài viết dưới đây, Cổng Xếp Tự Động Sài Gòn sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về cổng xếp chạy điện có dẫn điện không? Hãy cùng theo dõi nhé!

Cổng xếp chạy điện có dẫn nhiệt không?

Trên thực tế thì câu trả lời ở đây là CÓ. Inox hay thép không gỉ đều có khả năng dẫn điện nhưng kém khoảng 10 – 15% (chỉ với đồng là 100%). Vì thế, khi các bạn sử dụng các sản phẩm cổng cửa xếp inox chạy điện cũng phải chú ý đến điều này để đảm bảo an toàn cho mình bản thân các bạn và mọi người xung quanh.

>>> Bạn đã biết: Vì sao cổng xếp inox 304 được nhiều cơ quan, doanh nghiệp ưa chuộng?

Inox 304 có hút nam châm được không?

Thuộc tính của inox 304 không hút nam châm. Đây cũng chính là meo đơn giản nhằm giúp các bạn có thể kiểm tra được chất liệu các bạn đang sử dụng có phải là inox 304 không? Nếu cảm thấy cổng xếp inox của bạn có hút nam châm thì chứng tỏ chúng đã bị nhiễm tạp chất khác chứ không phải 304.

Dấu hiệu nhận biết cổng xếp inox 304

Do chạy theo lợi nhuận tức thời, nên các sản phẩm inox trên thị trường có rất nhiều loại “inox nhái 304”. Hoặc inox 201 và inox 430 cũng được thay thế cho loại inox này. Vì thế, trước khi mua hàng các bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để nhận biết các loại cổng cửa xếp inox, cổng xếp inox chạy điện tự động… được sản xuất từ chất liệu inox 304 chuẩn nhất. Vì các vật liệu này gần giống nhau nên khó có thể nhận biết chúng bằng mắt thường. Hãy mang các vật dụng này và làm theo cách thử inox 304 để có thể kiểm tra được kỹ hơn.

  • Cách 1: Thử bằng nam châm, dựa vào tính chất của inox 304 là không hút được nam châm. Vì thế các bạn có thể hoàn toàn nhận biết được đâu là inox 304 bằng cách này.
  • Cách 2: Sử dụng axit hay các dung dịch chuyên dụng (đây là cách tốt nhất) Các bạn nhỏ 1 giọt axit lên trên inox. Nếu không xảy ra hiện tượng gì thì đó đích thực là inox 304 chính hãng. Còn với 201 và 430 thì sẽ sủi bột trắng và phản ứng như trong TN3 ở trên.

>>> Xem ngay: Cách thức hoạt động của cổng xếp tự động chạy điện

Inox 304, inox 201 và inox 430 có gỉ sét không?

Về mặt lý thuyết, các loại cửa xếp inox, cổng xếp chạy điện được sản xuất từ vật liệu inox đều không khó bị gỉ sét trong điều kiện thường. Tuy nhiên, trong thực tế inox vẫn bị gỉ do các môi trường khắc nghiệt tác động: Cụ thể như là:

  • Inox 304 gần như có khả năng chống gỉ sét tuyệt đối hoặc rất bị, dễ đánh bóng.
  • Inox 201 dễ bị gỉ trong điều kiện thời tiết khí hậu bên ngoài, bụi bẩn, môi trường có muối và axit cao.Vì thế, khi chuyên ngàng hay lĩnh vực của các bạn có những điều này thì tuyệt đối không nên sử dụng inox 201
  • Inox 430 do có quá nhiều tạp chất nên khả năng chống gỉ sét khá kém. Thường dùng 1 thời gian sẽ sinh ra gỉ sét khá nhiều

Đánh bóng inox bằng cách nào?

Các bạn có thể sử dụng cọ nồi hoặc giấy nhám để đánh sạch các cổng inox bị gỉ sét ố vàng. Việc vệ sinh cổng xếp inox của khá dễ dàng. Tuy nhiên, khi sử dung cách này thì inox sẽ mất đi tính sáng bóng của nó. Vì thế, hãy lưu ý các bạn nên sử dụng các cách trên trước để giữ được độ sáng bóng cho bộ cổng xếp inox. Nếu các vết ố vàng quá nặng thì các bạn cũng nên dùng nước rửa và cọ nồi để làm sạch. Nó cũng không quá ảnh hưởng đến độ sáng bóng của cổng.

>>> Đừng bỏ lỡ: Dấu hiệu nhận biết Cổng xếp cần sửa chữa, bảo trì

0903 8484 79