Cách sử dụng cổng xếp inox an toàn, bền nhất và ít bị hư hỏng

Hiện nay, cổng xếp inox tư động (cổng xếp điện inox) đang dần đước sử dụng phổ biến rộng rãi bởi sự an toàn, tiện lợi và mang lại cho công trình thẩm mỹ cao. Để cổng có được tuổi thọ cao cũng như đảm bảo chất lượng, sự an toàn cho người ra vào cổng. Hãy cùng Congxepsaigon.com tìm hiểu ngay cách sử dụng cổng xếp inox an toàn và hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn cổng xếp inox tự động phù hợp

Đơn giản vì cổng xếp có Motor điện gắn ở đầu máy. Mỗi cổng xếp inox đều chạy với công suất điện khác nhau. Cụ thể công suất là 350w, 420w, 550w và 750w, nguồn điện AC là 220v.

Dựa vào chiều rộng của cổng các bạn có thể lựa chọn cho mình một công suất điện đầu máy motor phù hợp. Nếu cổng ra vào có chiều rộng lớn thì cần phải lắp đặt cổng xếp inox có công suất motor điện lớn và ngược lại. Điều này giúp tránh làm giảm tuổi thọ của motor điện.

>>> Xem ngay: Một số lỗi phổ biến của cửa cổng xếp tự động

Cách sử dụng cổng xếp inox an toàn, bền nhất và ít bị hư hỏng

Để đảm bảo cửa cổng inox tự động luôn được vận hành tốt nhất. Đòi hỏi các bạn phải sử dụng đúng cách và có kế hoạch bảo trì bảo dưỡng cổng xếp theo định kỳ (đây là điều quan trọng không thể thiếu trong quá trình sử dụng). Nó không chỉ nâng cao được tính thẩm mỹ cho công trình mà còn hạn chế tối đa các trường hợp hư hỏng không đáng tiếc xảy ra. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách sử dụng cửa cổng xếp inox an toàn và hiệu quả:

  • Không nên bấm liên tục các nút trên Remote trong cùng 1 thời điểm vì thao tác này sử dụng quá nhiều sẽ gây nhiễu loạn tín hiệu và giảm đi độ chính xác cho cửa cổng xếp.
  • Trong quá trình sử dụng các bạn không nên thực hiện đóng/ mở cổng xếp quá 10 lần. Vì như vậy sẽ khiến nguồn điện có thể tự động ngắt bởi quá tải. Nếu các bạn mắc phải lỗi này thì hãy chờ đợi cho motor hạ nhiệt thì mới thao tác lại như bình thường được.
  • Hãy dừng hoạt động ngay khi phát hiện cổng xếp có tiếng kêu bất thường hoặc là cảm thấy dấu hiệu có mùi khét, để kiểm tra ngay xem motor cổng xếp có bị cháy, chập mạch hay không?
  • Khi cổng xếp inox có hiện tượng vận hành trơ lì, ì ạch. Hãy kiểm tra xem bánh dẫn và hệ thống cảm biến có bị cản trở bởi ngoại vật không nhé!
  • Không nên tự ý thay thế các linh kiện không rõ nguồn gốc, vì điều này dễ khiến cổng xếp của bạn nhanh xuống cấp, giảm tuổi thọ.
  • Phần motor: Trong quá trình sử dụng các bạn không để các loại chất lỏng rơi vào bộ phận này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cửa. Ngoài ra, các bạn cần phải thường xuyên thay PIN cho Remote để có thể dễ dàng thao tác.
  • Bộ lưu điện: Đối với các cổng xếp mới lắp đặt thì cần phải nạp điện cho bộ phận này đủ 20 tiếng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi là một nhà sản xuất thì cứ khoảng 2 tháng thì các bạn tiến hành xả điện cho bộ lưu điện một lần để đảm bảo cửa cổng hoạt động tốt.

Trên đây là cách sử dụng cổng xếp inox an toàn, bền nhất và ít bị hư hỏng, nếu các bạn phát hiện các hiện tượng như trên, xin hãy vui lòng tham khảo dịch vụ sửa chữa cửa cổng xếp chuyên nghiệp và ngay lập tức hãy liên hệ với TÂN THÀNH LONG – Đơn vị thi công Cổng Xếp #1 Miền Nam để được phục vụ và tư vấn miễn phí tận tình nhất.

>>> Đừng bỏ lỡ: Quy trình bảo dưỡng cổng xếp chạy điện bài bản nhất

0903 8484 79