Những lỗi hay gặp ở thân cổng xếp tự động

Để có thể nắm bắt được các lỗi thường gặp ở cổng xếp tự động cũng như cách khắc phục đơn giản mà các bạn nên biết. Hãy cùng Tân Thành Long tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Một số lỗi thường gặp ở thân cổng xếp inox tự động

Sau một thời gian sử dụng, thân cổng xếp tự động thường có dấu hiệu bị ăn mòn, gỉ sét, lệch ray, vận hành không trơn tru và có thể gặp một số lỗi hư hỏng cơ bản như sau:

1. Bánh xe bị ăn mòn hết lớp cao su, hỏng vòng bi, bạc đạn bánh xe

  • Bánh xe cổng xếp tự động loại tốt được mang thương hiệu Shengtian có chất liệu đặc chủng cao su nguyên chất đúc thành có màu sắc đen bóng. Có độ đàn hồi cao, chịu được ma sát trên mặt nền lâu năm. Không bị nứt phần cao su trong điều điện nắng gắt.

2. Gẫy các thanh chéo trên thân cửa cổng xếp

  • Thanh inox phải là thanh chuyên dùng cho cửa cổng xếp tự động theo thiết kế của nhà sản xuất. Kích thước thanh chính và thanh chéo cổng xếp tuỳ chọn nhưng thanh chính phải có đường khe đúc liền thanh, để cho dãy nhựa trượt lên xuống. Có lớp bảo vệ giúp cho cửa vận hành không bị cọ xát dứt cây tia liên kết với các thành chéo.

3. Bệ máy, bệ motor, dây xích bị gỉ sét do mưa nắng

  • Phần bệ máy, bê motor và dây xích cửa cổng xếp inox tự động là rất quan trọng do đó cần phải kịp thời xử lý ngay nếu thấy tình trạng bị rỉ sét do nắng mưa lâu ngày.

>>> Tìm hiểu ngay: Quy trình bảo dưỡng cổng xếp chạy điện bài bản nhất

Ngoài ra, thân cổng xếp tự động còn có 1 số hỏng hóc khác như sau:

  • Gẫy trụ chính thân cổng
  • Bung, bật các phụ kiện cửa cổng như nắp bánh xe, nắp chụp trụ chính…
  • Tung bỏng vỏ che motor.

Do phần lớn các nhà cung cấp cổng xếp tại Việt Nam đã nhập khẩu của nhiều nhà cung cấp khác nhau bên Trung Quốc nên các phụ kiện ít dùng chung cho nhau được. Đồng thời, các nhà cung cấp cổng xếp chỉ chú trọng nhập khẩu nguyên bộ nên khi có sự cố càng ít đơn vị có vật tư để bảo trì, sửa chữa, thay thế ngay cho khách hàng.

Để khắc phục các lỗi này khách hàng thường phải chờ đợi khá lâu. Thậm chí hiện nay một số đơn vị cung cấp không có thợ cơ khí, kỹ thuật nên không có khả năng sửa chữa bảo trì cho khách hàng được.

>>> Đừng bỏ lỡ: Cổng xếp inox Việt Nam và nhập khẩu nên chọn loại nào?

0903 8484 79