Cách Sửa Lỗi Cổng Xếp Không Nhận Tín Hiệu

Cổng xếp tự động đang là sản phẩm tiện lợi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cổng xếp, một số khách hàng có phản hồi lại rằng đôi lúc cổng xếp không nhận được tín hiệu. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục sự cố này ra sao? Hãy cùng Cổng Xếp Sài Gòn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao cổng xếp không nhận tín hiệu?

Trong quá trình sử dụng cổng xếp tự động, có thể do các tác nhân từ môi trường tác động vào hoặc do cách sử dụng không đúng quy trình làm cho hệ thống cổng xếp bị lỗi, hư hại. Một trong số các lỗi đó phải kể đến là lỗi không nhận tín hiệu. Một số nguyên nhân có khả năng dẫn đến lỗi này là:

  • Do mặt nền không bằng phẳng, lồi lõm, trên mặt nền có các quặng sắt, các vụn sắt không được quét dọn kỹ. Các mẩu kim loại này chính là thành phần gây nhiễu sóng, làm cho cổng xếp không tiếp cận được đúng nguồn tín hiệu. Nếu cứ tiếp tục cố gắng sử dụng sẽ làm cho cổng xếp giảm tuổi thọ sử dụng đi rất nhiều.
  • Công suất của motor lớn nhưng nguồn điện yếu hoặc nguồn điện không ổn định làm cho motor không hoạt động tốt được
  • Đối với loại cổng xếp tự động có kết hợp với nam châm điện từ thì có thể do nam châm điện bị chôn sai hướng làm cho hệ thống cổng xếp không bắt được tín hiệu của nam châm. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến việc bắt tín hiệu của cổng xếp mà còn làm cho hệ thống cổng xếp nhanh bị hư hại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của cổng.
  • Có thể bạn đang điều chỉnh chế độ mở cổng bằng tay khi mất điện, khi có điện lại, bạn chưa chỉnh về chế độ tự động nên cổng không bắt được tín hiệu.

Cổng Xếp Inox 304

Cách khắc phục tình trạng cổng xếp không nhận tín hiệu 

Vệ sinh nền

Thường xuyên lau chùi, quét dọn, vệ sinh nền để đảm bảo nền luôn được sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn các vụn sắt. Đây chính là việc đầu tiên bạn nên thực hiện mỗi khi cổng xếp không nhận tín hiệu.

Kiểm tra nguồn điện

Nguồn điện cung cấp cho cổng xếp phải đảm bảo đủ lớn, phù hợp với loại motor của cổng xếp. Nguồn điện ổn định sẽ giúp cho cổng xếp hoạt động mượt mà hơn.

Kiểm tra, thay thế remote

Khi sử dụng, nếu nguồn điện vẫn đang được duy trì ổn định, bạn hãy kiểm tra remote, thử thay pin và điều khiển. Nếu như thay pin vẫn chưa hiệu quả thì bạn nên tìm đến trung tâm bảo hành, thay thế remote mới.

Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ

Hãy đảm bảo rằng, việc lên lịch kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ được thực hiện thường xuyên và đầy đủ để hệ thống cổng xếp luôn được bảo đảm vận hành tốt

Cổng Xếp Bến Tre - KCN An Hiệp (2)

Liên hệ với đơn vị cung cấp cổng xếp để được tiến hành bảo hành, sửa chữa

Khi các phương pháp sơ bộ đã được thực hiện nhưng chưa đem lại hiệu quả thì bạn nên gọi ngay cho đơn vị cung cấp cổng xếp để được hỗ trợ tư vấn về vấn đề bảo hành sửa chữa ngay lập tức. kiểm tra sớm , sửa chữa sớm sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt hơn cho cổng xếp, để càng lâu, mức độ hư hại sẽ càng tăng và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của cổng xếp.

Như vậy là Tân Thành Long đã hướng dẫn mọi người cách sửa chữa lỗi không nhận tín hiệu ở Cổng xếp rồi. Hy vọng quý khách có thể tự kiểm tra và sửa nhanh để cổng xếp hoạt động lại bình thường. Nếu lỗi nặng hãy gọi ngay cho kỹ thuật để sửa sớm nhất nhé!

0903 8484 79